Hướng dẫn xem kích cỡ màn hình máy tính, laptop chính xác nhất

Xem kích cỡ màn hình máy tính rất quan trọng để bạn nắm rõ cấu hình máy. Từ đó khi cần nâng cấp hay thay thế phụ kiện có thể dễ dàng tìm được thiết bị phù hợp. Điều này cũng giúp laptop của bạn hoạt động tốt hơn.

Xem kích cỡ màn hình chính xác nhất

Ngay trong bài viết dưới đây hãy tìm hiểu cách xem kích cỡ màn hình laptop để kiểm tra cấu hình máy nhanh nhất, chính xác nhất. Sửa chữa laptop 24h .com cũng cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết khi chọn màn hình laptop. Cùng theo dõi nhé! 

Cách kiểm tra kích cỡ màn hình máy tính

Có 3 cách xem cơ bản bạn có thể áp dụng là xem thủ công qua tem, dùng thước đo và tra cứu model. Cách nào cũng đem lại kết quả chính xác nên bạn có thể áp dụng tùy theo mức độ phù hợp. 

#1. Xem trên tem sản phẩm 

Hầu hết các thiết bị điện tử, đặc biệt là máy tính hiện nay khi xuất xưởng đều có tem mác, thông số kỹ thuật đầy đủ. Tem mác không chỉ để đảm bảo hàng chính hãng mà còn giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm mình sử dụng cũng như dễ dàng hơn trong việc tra cứu thông tin khi cần.

Tem sản phẩm ghi chú các thông số của máy tính

Để biết màn hình máy tính của bạn là bao nhiêu inch, bạn có thể tìm kiếm tem sản phẩm. Tem thường được dán ở mặt sau của máy để xem thông số kỹ thuật cụ thể được ghi trên đó. Đối với mô hình màn hình dưới đây, kích thước là 19 inch = 48,26cm

>> Xem thêm: Cách phóng to màn hình máy tính, laptop trên Windows

#2. Sử dụng thước đo 

Bạn cũng có thể sử dụng thước để đo trực tiếp kích cỡ màn hình qua các bước dưới đây: 

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ là thước kẻ, tốt nhất bạn nên sử dụng thước dây.

Bước 2: Dùng thước đo đường chéo màn hình (từ góc trái trên màn hình xuống góc phải dưới màn hình hoặc ngược lại) 

Sử dụng thước đo

Bước 3: Tiến hành quy đổi đơn vị: 1 inch = 2,54 cm

VD: Đường chéo màn hình là 60cm, lấy 60 ÷ 2.54 ≈ 23,62204 (inch) và làm tròn lên là 24 inch, vậy màn hình máy tính có kích cỡ 24 inch. 

#3. Tra cứu model của laptop

Trường hợp máy tính không hỗ trợ in thông số màn hình trên tem mác. Người dùng cần tra cứu thông thin model laptop trên Google để tìm hieeri kích cỡ màn hình. 

Bước 1: Mở trình duyệt Google, gõ “Tên model + Specs” trên thanh tìm kiếm. 

Bước 2: Click vào trang web hiển thị kết quả đầu tiên. 

Bước 3: Trên trang xuất hiện một số thông tin của máy như tên, hệ điều hành, kích thước, cân nặng, bộ nhớ,… Bạn tìm mục kích thước màn hình để lấy thông số. 

 

Tra cứu model laptop

>> Có thể bạn quan tâm: Cách tắt màn hình laptop mà máy vẫn chạy

Nên chọn màn hình máy tính bao nhiêu inch?

Chọn màn hình máy tính phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng để đảm bảo vừa phục vụ tốt cho công việc, học tập mà vẫn tiết kiệm tối đa chi phí. Ứng với mỗi nhu cầu sẽ có những lựa chọn màn hình phù hợp bạn có thể tham khảo dưới đây: 

  • Với laptop phục vụ học tập, giải trí thì màn hình 18-20 inch là phù hợp nhất để đảm bảo không gian làm việc hợp lý, vừa đủ, không tốn quá nhiều diện tích. 
  • Với game thủ cần màn hình đảm bảo chất lượng đồ họa lớn. Bạn nên chọn máy tính có cấu hình cao, độ phân giải 144Hz trở lên. Màn hình 23-27 inch là lựa chọn phù hợp trong trường hợp này. 
  • Với công việc thiết kế đồ họa, dựng phim thì kích cỡ màn hình nên chọn từ 24 inch trở lên để đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất. 
  • Nếu công việc yêu cầu trình chiếu, bạn nên chọn màn hình cỡ lớn. 

Với hướng dẫn trên đây chắc hẳn bạn đã có thể tự mình tìm hiểu cách xem kích cỡ màn hình máy tính chính xác. Để lại bình luận bên dưới nếu còn thắc mắc hoặc liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6024 để được tư vấn nhanh nhất bạn nhé! 

MUA MÀN HÌNH LAPTOP GIÁ TỐT

Tags: kích cỡ màn hình máy tính, kích cỡ màn hình laptop

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *