OneDrive hiện quá nhiều thông báo khiến bạn khó chịu, mất tập trung khi làm việc? 4 cách tắt OneDrive trên Windows 10, 11 nhanh chóng dưới đây sẽ giúp bạn có thể khắc phục được tình trạng trên ngay lập tức.
Cách tắt Onedrive trên Windows 10, 11
OneDrive là một dịch vụ lưu trữ điện toán được tích hợp sẵn trên hệ điều hành Windows 10. Nếu bạn không có nhu cầu và đang muốn máy tính laptop chạy nhanh hơn, hãy tắt OneDrive trên Windows 10, 11 bằng 4 cách dưới đây nhé!
1. Tắt, tạm dừng Onedrive trên máy tính Windows 10, 11
Cách này sẽ giúp bạn tắt OneDrive trên Windows 11, 10 và không hiện thông báo trong một thời gian nhất định.
Bước 1: Nhấn chuột phải vào biểu tượng OneDrive ở góc phải màn hình máy tính > Chọn Pause syncing.
Chọn Pause syncing
Bước 2: Bạn hãy chọn một trong ba lựa chọn thời gian tạm dừng đồng bộ OneDrive trong vòng:
2 tiếng (2 hours )/ 8 tiếng (8 hours )/ 24 tiếng (24 hours ).
Lựa chọn thời gian tạm dừng đồng bộ OneDrive
Sau đó, OneDrive sẽ tạm dừng quá trình đồng bộ.
OneDrive thông báo tạm dừng đồng bộ
Tùy thuộc vào thời gian bạn muốn tạm dừng đồng bộ OneDrive thì ứng dụng sẽ không thông báo tới bạn trong thời gian đó. Nếu hết thời gian đã tạm dừng đồng bộ, bạn hãy lặp lại các bước như trên.
2. Gỡ bỏ hoàn toàn OneDrive trên Windows 10, 11 bằng Control Panel
Nếu bạn không muốn sử dụng OneDrive để lưu trữ trên máy tính nữa, bạn hãy gỡ thư mục OneDrive trên Windows 10, 11 ra khỏi máy tính như sau:
Bước 1: Trên máy tính Windows 10, bạn mở Control Panel lên bằng cách nhấn Windows + R => gõ Control Panel và nhấn Enter.
Truy cập mục Control Panel bằng cách nhấn Windows + R
Bước 2: Chọn Category tại mục View by ở góc trái màn hình.
Chọn View by Category
Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy click vào Uninstall a Program ở tùy chọn Programs như hình.
Click chọn Uninstall a Program
Bước 3: Bạn hãy kéo xuống phía dưới click chuột phải chọn ứng dụng Microsoft OneDrive > chọn Uninstall để gỡ cài đặt ứng dụng.
Chọn Uninstall ứng dụng Microsoft OneDrive
3. Sử dụng Registry Editor để xóa OneDrive
Việc sử dụng Registry Editor để xóa OneDrive có tác dụng trên những phiên bản như Windows 10 Pro, Home và Enterprise. Các bạn thực hiện theo các bước như sau:
Dùng Registry Editor là cách xóa OneDrive trên Windows 10 hiệu quả và có thể áp dụng cho nhiều phiên bản Windows 10 khác nhau. Để thực hiện bạn làm theo các bước sau:
Bước 1. Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ Run > nhập từ khóa regedit > nhấn Enter.
Nhập từ khóa Regedit trên cửa sổ Run
Bước 2. Giao diện Regedit Editor sẽ hiện lên, bạn dán đường dẫn sau đây vào thanh địa chỉ của cửa sổ:
ComputerHKEY_CLASSES_ROOTCLSID{018D5C66-4533-4307-9B53-224DE2ED1FE6}
Sau đó nhấn Enter.
Bước 3. Bạn để ý sang bên phải và nhấn đúp vào System.IsPinnedToNameSpaceTree => sau đó nhập giá trị 0 trong ô Value data > nhấn vào OK.
Nhập giá trị 0 trong ô Value data
Cuối cùng bạn khởi động lại máy tính của mình để kích hoạt thay đổi. Như vậy là bạn đã hoàn thành xóa OneDrive trên Windows 11, 10.
4. Sử dụng Local Group Policy Editor để gỡ OneDrive
Nếu cách 2 và 3 trên mà bạn áp dụng không thành công thì bạn hãy sử dụng Local Group Policy để tắt OneDrive trên Windows 10 nhé. Cách thực hiện cụ thể như sau:
Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run > nhập vào lệnh gpedit.msc và ấn Enter.
Nhập lệnh gpedit.msc vào hộp thoại Run
Bước 2: Cửa sổ Local Group Policy Editor hiện lên, bạn hãy truy cập theo đường dẫn như sau:
ComputerConfiguratio/AdministrativeTemplates/WindowsComponents/OneDrive.
Chọn OneDrive
Bước 3: Click đúp vào mục Prevent the usage of OneDrive for file storage > tích vào mục Enable > nhấn OK để hoàn tất xóa OneDrive Windows 11, 10.
Click đúp Prevent the usage of OneDrive for file storage
Tích vào mục Enable để xóa thư mục OneDrive trên Windows 10
Trên đây là bài viết mà Sửa chữa Laptop 24h đã hướng dẫn bạn cách tắt Onedrive trên Windows 10, 11 cực đơn giản. Chúc bạn áp dụng thành công và có thật nhiều trải nghiệm tuyệt vời tại Sửa chữa Laptop 24h. Đừng quên theo dõi những bài viết hữu ích từ Sửa chữa Laptop 24h nhé!