Những sai lầm tai hại khi sử dụng laptop

Những sai lầm tai hại khi sử dụng laptop mà bạn không thể lường trước. Sửa chữa laptop 24h luôn sẵn sàng tư vấn và chia sẽ những kinh nghiệm chăm sóc, sử dụng laptop đúng cách cho mọi khách hàng có nhu cầu.

NHỮNG SAI LẦM TAI HẠI KHI SỬ DỤNG LAPTOP


Laptop là thiết bị công nghệ đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng máy tính của rất nhiều người, thuộc nhiều tầng lớp khác nhau, phục vụ cho cả hoạt động làm việc, vui chơi và giải trí. Tuy nhiên, đổi lại tính linh hoạt, di động đó, laptop cũng dễ hư hại hơn máy để bàn nếu như bạn không cẩn thận trong quá trình sử dụng thì chỉ còn nước tiễn “em” về cõi vĩnh hằng bởi chính những sai lầm khi sử dụng laptop của bạn.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng có những lần ngủ quên khi đang xem phim trên giường, cắm sạc laptop quá lâu hay để ly nước lạnh cạnh laptop…tuy nhiên thay vì cố gắng thay đổi các thói quen ấy, chúng ta lại tiếp tục thực hiện và lặp lại chúng hàng ngày khiến chiếc “laptop” làm việc mỏi mệt lại phải hứng thêm một số “căn bệnh” do chính sự cẩu thả của bạn gây ra.

  
Những sai lầm tai hại khi sử dụng laptop  

Để laptop va đập quá nhiều

 

Gập máy khi chưa shut down, để máy trong balo nhưng không có túi chống sóc, rung lắc khi di chuyển có lẽ là những va đập tưởng chừng “vô tình nhưng hữu ý” khiến laptop giảm tuổi thọ và dễ mắc các bệnh liên quan đến phần cứng bên ngoài.

Hiện nay, ổ đĩa cứng laptop vẫn chỉ là loại ổ cứng HDD kiểu truyền thống, sử dụng đĩa từ dễ hỏng khi va đạp vậy nên chuẩn bị một chiếc bao chống sóc và cần thận hơn khi di chuyển sẽ tránh tạo ra các va đạp gây tổn thương phần cứng và cả phần mềm cho laptop.

 

Bộ phận tản nhiệt bị “bỏ ngỏ”

 

Gần 87% người dùng laptop trong thời gian dài vẫn không biết bộ phận tản nhiệt của máy ở đâu, thậm chí còn be bịt lại bằng nhiều cách. Đây cũng là điều vô cùng dễ hiểu vì phần lớn chúng chả chỉ quan tâm đến những phần cứng bên ngoài mà có thể nhìn thấy và sờ thấy được như màn hình, chuột và bàn phím…

Thực tế hệ thống tản nhiệt là một bộ phận vô cùng quan trọng trong một chiếc laptop, nếu như bạn để cho quạt tản nhiệt bám quá nhiều bụi bặm, khói thuốc lá…hoặc bỏ khô keo tản nhiệt thì máy tính của bạn sẽ sớm đơ, hỏng, thậm chí chết “bất đắc kỳ tử” và vô phương cứu chữa.

 

đảm bảo cho bộ phận tản nhiệt luôn thông thoáng, bạn nên sắm cho laptop một đế tản nhiệt chuyên dụng, tra keo tản nhiệt thương xuyên và tốt nhất nên đưa laptop đến với cơ sở Sửa chữa laptop 24h gần nhất để nhận tư vấn từ chuyên gia kĩ thuật cũng như vệ sinh laptop miễn phí.

  Bộ phận tản nhiệt không được vệ sinh định kỳ, dẫn đến nóng máy 

Để laptop không đúng chỗ

 

Bạn thường để laptop ở đâu để sử dụng khi không có bàn hay bề mặt phẳng thuận tiện? Câu trả lời chắc chắn là để lên đùi, hoặc nếu vẫn còn đang ngồi trên giường thì chả lạ gì khi người dùng đặt laptop lên một chiếc gối cao, ngồi tựa lưng và lướt web.

Nếu bạn không bỏ ngay nhưng thói quen đặt để laptop này thì hiện tượng sập nguồn, loạn cảm ứng hay màn hình xanh là không thể tránh khỏi. Vì khi sử dụng laptop trên các bề mặt đó, bạn vô tình che mất một phần khe tản nhiệt của laptop mà không hề hay biết, làm cho laptop nóng lên và bắt đầu loạn phím phải thay bàn phím laptop.

Bạn cũng nên hạn chế để laptop lên các bề mặt lồi lõm, vừa khó cho việc sử dụng, vừa làm tổn hại phần cứng của laptop. Tránh tuyệt đối để quên laptop trong xe hơi hay trong cốp xe máy, không những chiếc máy tính thân yêu của bạn sẽ bị làm nóng mà còn có nguy cơ cao gây cháy, chập máy và nổ.

Tốt nhất, trước khi mở laptop để tiến hành công việc hay giải trí, bạn nên tìm một chỗ ngồi thích hợp, ánh sáng đầu đủ, tránh xa nơi ẩm ướt. Tốt nhất nên có một chiếc bàn vừa phải để có thể làm việc tốt nhất, thoải mái nhất.

  Không nên để máy tính ở môi trường ẩm ướt  

Dùng sạc laptop, macbook kém chất lượng

 

Mỗi dòng laptop đều có dây sạc và củ sạch riêng cho mình. Hẳn bạn vẫn còn nhớ những vụ nổ cháy nghiêm trọng liên quan đến việc dùng sạc không đúng và kém chất lượng. Mặc dù những tai nạn như vậy với sạc laptop chưa xảy ra nhưng điều đó không có nghĩa là bạn được phép chủ quan.

Các loại sạc kém chất lượng có thể dẫn tới sốc điện, gây cháy nổ do sử dụng các loại vật liệu rẻ tiền không đảm bảo chất lượng. Đừng hám rẻ, khi bị mất sạc laptop hay hỏng sạc, hãy tìm đến cơ sở mua bán laptop uy tín, mang theo máy tính và kiểm tra cẩn thận trước khi mua.

 

Mở quá nhiều phần mềm khi sử dụng laptop

 

Đây có lẽ là sai lầm mà những “anh chàng IT” hay mắc phải khi làm việc. Mở liên tục hàng chục tab khác nhau khi lên mạng, đọc báo, lướt web thêm vào đó là các ứng dụng thiết kế đi kèm sẽ khiến cho laptop của bạn dễ dàng rơi vào trạng thái treo đơ, thậm chí không thể sử dụng được bàn phím và chuột.

Đừng quá tham lam, bạn chỉ nên mở một vài ứng dụng thực sự cần thiết khi sử dụng laptop, và khi sử dụng xong các ứng dụng cũng như phần mềm đó, hãy tắt ngay lập tức để đảm bảo chúng không làm bộ nhớ máy nặng thêm.

 

Vừa ăn vừa sử dụng laptop

 

Chuyện vừa ăn vừa dùng lap chắc chả có gì lạ, chúng ta thậm chí còn bắt gặp hình ảnh của chính mình trong đó khi nhai nhồm nhoàm cái bánh mì hay uống tạm tách cafe mà tay vẫn thoăn thoắt trên bàn phím. Điều nay có thể sẽ làm tăng năng suất công việc cho bạn nhưng nó lại giảm tuổi thọ của laptop xuống nhanh chóng. Hãy thử tưởng tượng vào một ngày đẹp trời, khi máy bạn sập màn hình tối om chỉ vì vài miếng vụn bánh hay xương cá, thậm chí còn chết luôn cả bàn phím và ổ cứng nếu “vui tính” làm đổ cốc cafe xuống laptop.

Để không phải hối hận thì tốt nhất nên đề phòng ngay từ bây giờ, tổ chức ăn uống và làm việc một cách khoa học nhất để tốt cho cả bạn, cả thiết bị công nghệ bạn đang sử dụng cũng như chính công việc bạn đang làm.

  Để đồ ăn gần laptop cũng là mối nguy hại đáng kể 

Bỏ qua những đợt “kiểm tra sức khỏe định kì” cho laptop

 

Xu hướng chung của mỗi chúng ta là “có sai thì mới có sửa, có hỏng thì mới có chữa” vậy nên mỗi khi người dùng mang laptop đến với Sửa chữa laptop 24h là tình trạng máy đã chuyển xấu, thậm chí hỏng hóc nghiêm trọng vì những thói quen và sai lầm lãng xẹt. Vậy nên thay vì chờ đến tận khi laptop hỏng, bạn hãy tự đặt ra các giai đoạn đi khám định kỳ cho laptop, khoảng từ 4 – 6 tháng để được vệ sinh laptop miễn phí, cũng như phát hiện ra các triệu chứng lỗi của laptop còn ở dạng “tiềm ẩn” để giải quyết nhanh gọn nhất, Sửa chữa laptop 24h luôn sẵn sàng tư vấn và chia sẽ những kinh nghiệm chăm sóc, sử dụng laptop đúng cách cho mọi khách hàng có nhu cầu.



Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *