Những lưu ý giảm mức độ chai của pin laptop

Chai pin gây ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu suất làm việc của bạn, và tuổi tho của các linh kiện khác. Làm thế nào để giảm mức độ chai của pin laptop? Hôm nay SUACHUALAPTOP24h sẽ chia sẻ với các bạn một số lưu ý giảm mức độ chai của pin laptop.

NHỮNG LƯU Ý GIẢM MỨC ĐỘ CHAI CỦA PIN LAPTOP

 

Hiện tượng chai pin không còn xa lạ gì với người dùng laptop, gây ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu suất làm việc của bạn, và tuổi tho của các linh kiện khác. Làm thế nào để giảm mức độ chai của pin laptop? Hôm nay Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ chia sẻ với các bạn một số lưu ý giảm mức độ chai của pin laptop.

Những lưu ý giảm mức độ chai của pin laptop

1.Thường xuyên vệ sinh mạch tiếp xúc của pin và laptop (đối với laptop có pin rời).

2.Khi không sử dụng máy trong thời gian dài, bạn nên tháo pin ra khỏi máy (với trường hợp laptop có pin rời).

3.Laptop có pin rời bạn không nên tháo pin ra khi sử dụng máy để bảo vệ tuổi thọ của pin, nhưng việc bỏ pin ra vẫn giải phóng năng lượng ra bên ngoài. Nếu không may mất điện hay mắc vào sạc có thể làm laptop của bạn sập nguồn ảnh hưởng không tốt đến các linh kiện trên máy như ổ cứng, chip… và mất dữ liệu bạn đang sử dụng.

4.Khi pin sử dụng còn khoảng 10-20% dung lượng pin bạn nên cắm sạc pin, đừng để đến khi cạn kiệt.

5.Giữ cho laptop luôn mát mẻ, không để bụi bẩn bám vào hệ thống tản nhiệt sẽ dẫn đến nhiệt độ tăng cao, làm giảm tuổi thọ các linh kiện trong đó có pin laptop. Bạn nên bảo dưỡng laptop định kỳ 6 đến 12 tháng 1 lần sẽ giảm được một số sự cố không mong muốn như nóng máy, máy treo đơ,….

6.Nếu cắm sạc thường xuyên, sau 1-2 tuần, bạn hãy xả sạch pin

Bạn tham khảo cách xả pin laptop đúng cách tại đây

7.Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một vài công cụ sau để đánh giá mức độ chai pin trên thiết bị của mình: HWMonitor, BatteryBar, BatteryCare…

Hy vọng qua bài viết về những lưu ý giảm mức độ chai của pin laptop của Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ giúp ích cho bạn để pin laptop của bạn sẽ có tuổi thọ dài hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *