Nhận biết và khắc phục laptop bị nóng

Như thế nào là laptop bị nóng và cách khắc phục hiện tượng này là gì? Hãy cùng SUACHUALAPTOP24h tìm hiểu cách nhận biết và khắc phục laptop bị nóng trong bài viết này nhé!

    NHẬN BIẾT VÀ KHẮC PHỤC LAPTOP BỊ NÓNG

     

    Laptop khi sử dụng trong một thời gian dài, nếu không được bảo dưỡng thường xuyên thì hiện tượng laptop bị nóng là bình thường. Vậy như thế nào là laptop bị nóng và cách khắc phục hiện tượng này là gì? Hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h tìm hiểu cách nhận biết và khắc phục laptop bị nóng trong bài viết này nhé!

    1. Dấu hiệu nhận biết

    Hiện tượng laptop nóng xảy ra là do laptop làm việc quá lâu làm cánh quạt hoạt động ở công suất tối đa dẫn đến laptop nóng. Nhận thấy khi đó cánh quạt có sự giảm về công suất do CPU chi phối vì phải thoát khỏi áp lực và nhiệt độ. Laptop quá nóng do lượng hơi mát của cánh quạt tạo ra quá thấp, làm CPU nóng lên, ảnh hưởng đến các bộ phận trên main.

    2. Nguyên nhân

    Laptop quá bẩn nên khi cánh quạt hoạt động thì bụi bẩn chặn các cổng thoát nhiệt, đồng thời keo tải nhiệt giữa tản nhiệt và CPU, giữa tản nhiệt với chíp khi đó sẽ làm laptop nóng lên.

    3. Cách khắc phục

    Để khắc phục laptop bị nóng, chúng ta tiến hành vệ sinh laptop:

    Bước 1: Tắt máy sau đó bạn tháo từng bộ phận của laptop đồng thời chuẩn bị: Bông, Bình xịt, chổi quét nhỏ, keo tản nhiệt…

    Bước 2: Bạn lâu chùi từng bộ phận của laptop. Sau đó dùng keo tải nhiệt cho lên giữa tản nhiệt và CPU, giữa tản nhiệt với chíp.

    Bước 3: Bạn lắp các bộ phận lại với nhau sau đó test máy đã hoạt động tốt hơn chưa? Máy chạy còn nóng hay không? Bộ phận nào còn thiếu hay không?

    Trên đây là cách nhận biết và khắc phục laptop bị nóng mà S24h chia sẻ đến các bạn. Hy vọng sẽ hữu ích!

    Tags: Chia sẻ kiến thức

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *